วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"บุญ"


"ข้าวใครกิน ใครอิ่ม" "บุญ" ผู้ใดทำ ผู้นั้นได้" 
ธรรมะดีๆ เราได้ฟัง เราอาจจะเข้าใจ 
แต่ถ้าเราไม่ได้ปฏิบัติตาม 
เราจะไม่มีโอกาสเข้าถึงธรรมนั้นๆ 
ธรรมะเปรียบเหมือนการกินข้าว 
คนอื่นกินเขาก็อิ่มเข้าก็อร่อยเขามาเล่าให้เราฟัง 
ว่ามันอร่อยอย่างนั้น อร่อยอย่างนี้ 
เราได้แต่ฟัง รู้ว่ามันหวาน มันอร่อย 
แต่ถ้าเราไม่ได้กิน เราจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสเลยว่า ที่ว่าอร่อยมันอร่อยแค่ไหน 
ทำบุญก็เหมือนเขากินข้าว เขาทำ เขากิน เราจะอิ่มได้ยังไง จริงมั้ย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น