วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

"ต่อกลอน"

   
 ขอบอกกล่าวเล่าแจ้งแถลงไข
ด้วยดวงใจผูกพันกันเสมอ
รู้จักกันในบทกลอนออนฉันเธอ
ได้แต่เพ้อไม่เคยพบประสบกัน
เอาอย่างงี้ดีไหมใครเห็นด้วย

... ขอให้ช่วยชี้แจ้งแถลงกับฉัน
หาโอกาสนัดพบนบนอบกัน
ส่วนเรื่องวันและเวลาว่าอีกที
ในความคิดของฉันนั้นขอกล่าว
จุติเราก่อกำเนิดเกิดศักดิ์ศรี
ศนตุ้มผู้ก่อตั้งสร้างกวี
สมควรที่จุดเริ่มต้น...สกลนคร 
                                              พิระ ยอดมงคล18/02/2012
   
    บุญนำพา พวกเรามาพานพบ
ขอนอบนพบูรพาอาจารย์ฉัน
โน้นก็ครูนี่ก็ครูเรารู้กัน
เพราะสวรรค์จัดสรรเราพบเจอ
  
     ฉะนั้นขอเธอจงนัดมา
หาเวลาพบเจอเธอกับฉัน
อีกครูบาพี่น้องมาพบกัน
ร่วมปั้นฝันก่อร่างสร้างทางธรรม
                                           สุดที่รัก รักที่สุด19/02/2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น